Không riêng gì shop thời trang, tất cả cửa hàng kinh doanh đều phải chú trọng đến tính thẩm mỹ nội thất để quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ khác.
Tính thẩm mỹ của nội thất shop thời trang vô cùng quan trọng, thể hiện phong cách và đẳng cách của những sản phẩm thời trang đang kinh doanh. Do đó, nếu nội thất shop thời trang nhàm chán, quê mùa thì khách hàng có thể sẽ không đánh giá cao chất lượng của những món quần áo tại đây.
Phong cách thiết kế nội thất chính là yếu tố đầu tiên giúp khách hàng nhận diện phong cách thời trang mà shop đang bày bán. Concept nội thất cần hài hoà, phù hợp với các sản phẩm được trưng bày để tổng thể không gian và thời trang được thống nhất, gây ấn tượng mạnh.
Tuỳ theo phong cách thời trang, đối tượng khách hàng mà thiết kế nội thất cho shop phù hợp.
Chẳng hạn như thời trang là váy đầm dự tiệc thì nội thất cần sang trọng, nữ tính. Nếu shop thời trang thể thao thì nên thiết kế phong cách trẻ trung, hiện đại, năng động. Shop đồ trẻ em thì thiết kế không gian đáng yêu, màu sắc sặc sỡ.
Mặt bằng là nơi tiếp cận khách hàng đầu tiên và quyết định nhiều đến lựa chọn của khách hàng. Mặt tiền đẹp mắt, thu hút, ấn tượng sẽ giúp khách hàng có thiện cảm hơn.
Cũng chính vì có tác động lớn đến ấn tượng ban đầu của khách hàng nên phong cách thiết kế của mặt bằng phải đại diện cho phong cách thời trang của shop.
Mặt bằng cũng nên thoáng, sáng sủa để khách hàng nhìn thấy được các sản phẩm được bày bán bên trong. Rất có thể khách nhìn thấy một một quần áo đẹp, rất thích và quyết định vào mua ngay lập tức.
Thiết kế mặt tiền cần làm nổi bật tên cửa hiệu, thương hiệu để khách hàng có thể nhận diện từ xa. Đối với các thương hiệu đã có màu sắc, phong cách thương hiệu được định hình trên thị trường thì mặt bằng nên tuân theo hoặc sáng tạo phù hợp với đặc trưng thương hiệu.
Ánh sáng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc thiết kế nội thất shop thời trang. Bởi vì sản phẩm cần đủ ánh sáng để trông nổi bật, lung linh và đẹp mắt. Ánh sáng ấn tượng giúp khách hàng tập trung vào khu trưng bày sản phẩm.
Lưu ý, màu sắc ánh sáng không nên làm ảnh hưởng đến màu sắc sản phẩm thời trang. Do đó, bạn nên ưu tiên ánh sáng trắng nhưng không nên quá chói, gắt làm bạc màu sản phẩm.
Việc trưng bày sản phẩm là bước quan trọng nhất trong việc bán thành công sản phẩm, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu cho cửa hàng.
Để việc trưng bày có hệ thống, bạn nên phân loại sản phẩm và trưng bày theo từng không gian riêng. Điều này giúp khách hàng dễ dàng và nhanh chóng lựa chọn được đúng món hàng cần mua.
Những sản phẩm điểm nhấn, best seller nên được đặt ở khu vực trung tâm, dễ thấy nhất và trang trí kỹ càng hơn những sản phẩm khác. Ví dụ như đặt lên bục, có manocanh, chiếu ánh sáng ấn tượng…
Lưu ý, không nên tận dụng không gian, diện tích quá mức mà trưng bày sản phẩm dày đặc, chật chội. Khách hàng không những khó nhìn thấy sản phẩm mình cần mà còn có cảm giác khó chịu và không muốn ở lại shop lâu.
Sau khi chọn được sản phẩm, phần lớn khách hàng sẽ mặc thử để quyết định có mua hay không. Do vậy, không gian thử đồ tạo nhất định phải tạo được cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng.
Tuỳ theo quy mô cửa hàng sẽ thiết kế số lượng buồng thử đồ. Khu thử đồ càng nhiều phòng sẽ càng tiện lợi cho khách hàng vì không cần tốn nhiều thời gian chờ tới lượt.
Khu thử đồ nên có gương lớn ở khu vực chung để khách hàng và người đi cùng nhận xét về sản phẩm.
Buồng thử đồ cần đủ sáng để khách hàng ngắm nhìn cận cảnh, chi tiết sản phẩm khi mặc trên người.
Gương trong buồng thử đồ là gương đặc biệt, tạo cảm giác vóc dáng cao ráo, thon gọn và da sáng hơn. Trong phòng thử đồ nên đặt một chiếc ghế nhỏ để hỗ trợ khách hàng mặc trang phục dễ dàng hơn.
Không phải shop thời trang nào cũng có khu vực chờ, thư giãn. Tuy nhiên, đây lại là chi tiết thể hiện sự tinh tế của cửa hàng.
Khu vực này cần thiết đối với những cửa hàng sang trọng, cao cấp và thường dành cho shop thời trang nữ. Các ông chồng, bạn trai có thể ngồi chờ, nghỉ ngơi trong thời gian người yêu, vợ mình mua sắm. Các anh chàng càng thoải mái thì cô nàng cũng càng nán lại shop lâu hơn.
Khu vực này cần có những chiếc ghế, sofa êm ái, chiếc bàn trà nhỏ và gần nơi có loa nhạc.
Shop thời trang nữ nên có không gian thoáng, rộng vì phụ nữ thường mua sắm khá lâu, đi dạo tất cả dãy hàng có trong cửa hàng nên cần tạo cảm giác thoải mái nhất. Khu vực trung tâm cửa hàng nên để trống, dẫn trực tiếp từ lối vào. Các quý cô, quý bà sẽ có cảm giác được đón tiếp và mình chính là trung tâm của nơi này.
Các mặt hàng nên được bày trí mang tính thẩm mỹ cao, có nhiều vật dụng trang trí hợp với phong cách cửa hàng để phụ nữ ngắm nhìn cho thật hợp nhãn.
Shop thời trang nam thường khá đơn giản, tiết kiệm diện tích, gọn gàng, ngăn nắp. Mặt hàng được trưng bày thật khoa học để khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm nhanh chóng nhất.
Không gian càng ít chi tiết, ít yếu tố trang trí sẽ càng giúp nam giới cảm thấy tiện lợi và thoải mái hơn.
Sản phẩm tại shop thời trang trẻ em không nên được đặt quá cao vì các bé sẽ không thể quan sát được món đồ mình thích.
Phong cách của shop nên gần gũi, dễ thương và được trang trí những món đồ chơi, thú bông các bé yêu thích.
Tuỳ thuộc vào phong cách thời trang sẽ quyết định phong cách nội thất cho shop thời trang. Sự thống nhất giữa thời trang và thiết kế nội thất giúp khách hàng thấy hợp gu và tôn lên vẻ đẹp của sản phẩm.
Sau đây là một số phong cách thiết kế shop thời trang HIE Decor muốn gợi ý cho bạn:
HIE Decor tự tin mang đến bạn những không gian kinh doanh hoàn hảo nhất nhờ sở hữu đội ngũ nhân sự dồi dào, kiến trúc sư có tay nghề chuyên môn cao, óc sáng tạo và tận tâm trong công việc.
Dịch vụ thiết kế - thi công nội thất tại HIE Decor chăm chút từ những khâu đầu tiên cho đến khâu cuối cùng bao gồm: khảo sát - đo đạc thực trạng, lên bản vẽ thiết kế, lập hồ sơ dự toán, thi công, hoàn thiện và nghiệm thu không gian sống như đúng nhu cầu và sở thích của khách hàng.
Liên hệ ngay với HIE Decor để được tư vấn, hỗ trợ chu đáo và cùng nhau dựng xây shop thời trang lý tưởng của bạn!